Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Biến xe bus cũ thành căn nhà săng trọng

Căn nhà sang trọng trên xe buýt cũ


(Dân trí) - Hai phụ nữ ở Even Yehuda, Israel đã nảy ra một ý tưởng độc đáo nhằm giải quyết vấn đề thiếu thốn nhà ở tại nước này. Theo đó, họ đã biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà sang trọng không thua gì khách sạn.   giay patingiay truot patin,

Chị Tali Shaul, một bác sĩ tâm lý học và chị Hagit Morevski, chuyên gia xử lý nước sinh thái, đã trở thành bạn bè sau khi hai con trai họ chơi thân với nhau. Cùng có chung nhiều quan giống, cả hai đã tìm kiếm cơ hội để thực hiện một dự án có tính sáng tạo lâu dài trước khi tìm thấy nguồn cảm hứng từ xe buýt trên một tờ báo.
Chia sẻ với tờ Xnet, chị Tali Shaul nói: “Tôi đã đọc một bài báo nói về các giải pháp nhà ở thay thế như các thùng con-ten-nơ hay các túp lều. Và tôi đã đề xuất với Hagit về việc biến một chiếc xe buýt cũ thành một ngôi nhà ở”.
Sau khi kế hoạch thông suốt, hai người đã đi đến một bãi phế liệu tìm mua lại một chiếc xe buýt cũ. Sau đó hai người đã gỡ bỏ hết các phụ tùng bên trong nhưng ghế, song sắt rồi lau chùi sạch sẽ chiếc ô-tô.
Tali và Hagit tìm đến một bãi phế liệu để mua lại chiếc xe buýt cũ
Sau đó gỡ bỏ một số thứ bên trong và quét dọn sạch sẽ
Sau đó gỡ bỏ một số thứ bên trong và quét dọn sạch sẽ
Sau đó họ gỡ bỏ một số thứ bên trong và quét dọn sạch sẽ  giày patingiày trượt patin,
Tali và Hagit cũng tìm đến người bạn Vered Sofer Drori làm nghề thiết kế để xin tư vấn. Cuối cùng, họ quyết định giữ nguyên bố trí chung của chiếc xe và bố trí thêm nội thất bên trong.    giay patingiay truot patin,
Làm việc trong không gian chật hẹp của chiếc xe với chiều rộng chỉ hơn 2 mét và chiều dài hơn 3.6 mét là một điều khá khó khăn đối với Tali và Hagit, đặc biệt là sự xuất hiện khá phiền phức của các thiết bị điều khiển chiếc xe như bánh lái, cần số, tay ga… Mặc dù vậy, hai người vẫn cố gắng giữ lại những bố trí ban đầu của chiếc xe, đồng thời trang trí vào đó theo ý tưởng riêng của mình.
Bề ngoài của chiếc xe sau khi đã được tút tát lại
Bề ngoài của chiếc xe sau khi đã được "tút tát" lại
Chiếc giường ngủ khá đẹp
Chiếc giường ngủ khá đẹp
Cửa sổ và cửa ra vào và bánh lái của chiếc xe được giữ nguyên trạng. Ngoài ra, Tali và Hagit cũng đã tìm cách lắp đặt thêm một phòng tắm nhỏ, một chiếc giường, nhà vệ sinh và khu vực bếp nấu ăn.
Ngôi nhà đặc biệt này được trang bị hầu như đầy đủ hết các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu như bếp, điều hòa nhiệt độ, không gian để đồ vật.
Tổng thể bên trong chiếc xe sau khi đã được tân trang lại

Tổng thể bên trong chiếc xe sau khi đã được tân trang lại
Tổng thể bên trong xe sau khi đã được tân trang lại
 giay patingiay truot patin,
Một gian phòng nhỏ để vệ sinh tắm rửa
Một gian phòng nhỏ để vệ sinh, tắm rửa

Khu nấu ăn rất sạch sẽ và đẹp
Khu nấu ăn rất sạch sẽ và đẹp  giay patingiay truot patin,
Tali và Hagit hy vọng có thể bán ngôi nhà di động cho người nào biết đề cao và trân trọng thiết kế khác thường của họ. Người đó có thể là một sinh viên muốn sống gần ba mẹ nhưng hoàn toàn không muốn chung với ba mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét